Thông qua công tác kiểm tra việc tiếp nhận, giải quyết và kiểm sát việc giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân trong hoạt động tư pháp (từ ngày 01/10/2024 đến 31/3/2025) tại 06 đơn vị VKSND cấp huyện, Phòng Thanh tra - Khiếu tố nhận thấy: Các đơn vị đã kịp thời giải quyết và kiểm sát việc giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp thuộc thẩm quyền; cơ bản thực hiện đúng các quy định của pháp luật và của Ngành về công tác tiếp công dân và giải quyết các khiếu nại, tố cáo của công dân; việc lập hồ sơ, lưu giữ tài liệu giải quyết, kiểm sát việc giải quyết đơn đảm bảo quy định, hồ sơ sắp xếp gọn gàng thuận lợi cho việc tra cứu khi cần thiết.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, qua kiểm tra nhận thấy một số đơn vị vẫn còn có những tồn tại, hạn chế cần chấn chỉnh, rút kinh nghiệm, như: việc áp dụng biểu mẫu chưa đúng theo hướng dẫn của Vụ 12-VKSND tối cao; chưa nêu căn cứ cụ thể để áp dụng biện pháp kiểm sát, cùng 01 đơn nhưng áp dụng 02 biện pháp kiểm sát…
Để nâng cao chất lượng công tác tiếp nhận, giải quyết và kiểm sát việc giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp trong thời gian tới, ngày 29/5/2025, Phòng Thanh tra - Khiếu tố đã ban hành thông báo để Viện KSND cấp huyện nghiên cứu, rút kinh nghiệm chung./.
Thanh tra - Khiếu tố VKSND tỉnh